Trainvape

Khi nói về một chai tinh dầu thơm ngon, chúng ta thường chú ý đến hương vị của nó có chân thực hay không, độ ngọt như thế nào hay chất lượng của từng hương vị. Tuy nhiên, còn một yếu tố khác cần cân nhắc: độ phức tạp của chai juice khi trộn nhiều hương vị lại với nhau. Nói một cách đơn giản, đó là về số lượng “note” hương vị được biết đến trong một hơi hút và liệu những hương vị đó có bổ sung cho nhau hay không.

Không có gì sai khi hút một chai tinh dầu trái cây như táo xanh hay dâu tây trộn với bạc hà mát lạnh, chúng vẫn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm sảng khoái. Nhưng thưởng thức một chai juice mang nhiều sắc thái, kích thích vị giác theo nhiều cách khác nhau vẫn là điều thú vị hơn rất nhiều.

Đây là những chai tinh dầu với vô số hương vị, tùy theo loại coil, luồng khí hay loại đầu đốt mà nó mang lại những trải nghiệm khác nhau. Hương vị phát triển – hòa vào làn khói vào những thời điểm khác nhau, khiến vị giác luôn bị kích thích. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu xem chai juice phức tạp và điều gì khiến các anh em vaper phải tốn nhiều giấy mực để nói về nó

1. Hương Vị Nhiều Thành Phần

Tất nhiên, một chai tinh dầu được coi là “tinh tế” chắc chắn phải có nhiều hương vị hòa quyện. Về lý thuyết, tất cả các loại juice vape đều nên có thứ này, kể cả chai tinh dầu đơn vị . Ví dụ như một chai juice có hương táo xanh, khi hút bạn cần cảm nhận được vị ngọt của vỏ táo, một chút chua và một chút mùi thơm se thì sẽ trở thành một chai tinh dầu thơm ngon. Hoặc ví dụ như tinh dầu có hương thuốc lá, đây là một ví dụ đặc biệt của Virginia, bạn phải nếm vị ngọt vừa phải của lá thuốc, mùi thơm của đất hay mùi khét nhẹ của quá trình sấy khô trên lửa.

Nhưng nếu chỉ thế thôi thì chẳng còn gì để viết nữa phải không? Hãy nghĩ rằng bánh custard vốn đã ngon rồi, nhưng nó còn ngon hơn khi được phủ caramel và kẹo chuối. Hay thuốc lá vốn có vị cay và đắng tự nhiên lại ngon hơn khi thêm một chút vani vào. Vậy là bạn đã có một chai tinh dầu với những đặc tính tốt nhất của từng hương vị. Hương vị béo được cân bằng với trái cây tươi, vị cay nồng được làm dịu đi bởi một chút ngọt ngào, tất cả đều xuất hiện theo từng lớp. Việc nhận ra một sở thích khác nhau mỗi lần khiến vaping không chỉ là một phương tiện để bỏ thuốc lá mà còn là một sở thích đòi hỏi sự tinh tế từ phía người dùng.

2. Cân Bằng Giữa Các Hương Vị

Một bộ phim chỉ hay khi mở đầu, dẫn dắt, cao trào và kết thúc đều hài hòa, không có phần yếu đuối, thô ráp. Tương tự với tinh dầu, bạn có thể mua một chai juice với hơn chục thành phần trong danh sách hương vị, nhưng chỉ có một hương vị thống trị tất cả, đó chắc chắn là trải nghiệm đáng thất vọng nhất trên thế giới. Để tạo ra một chai tinh dầu thơm ngon từ nhiều nguyên liệu đòi hỏi nhà sản xuất phải hiểu rõ từng hương vị, khi nào chúng có thể đi cùng nhau, bổ sung hay triệt tiêu hương vị của nhau… Chỉ khi thực hiện đúng, bạn mới có thể thưởng thức trọn vẹn từng hương vị trong chai juice này.

3. Chất Lượng Của Mỗi Nguyên Liệu

Đúng vậy, chất lượng của từng nguyên liệu ảnh hưởng rất lớn đến chai tinh dầu. Đơn giản vì hương vị chất lượng có sự phức tạp riêng. Bạn có nhớ ví dụ về juice táo được đề cập ở trên không? Một chai tinh dầu táo kém chất lượng thậm chí còn không mô tả chính xác mùi của một quả táo thật chứ đừng nói đến mùi vị của nó. Thêm vào đó, những chai juice sử dụng nguyên liệu rẻ tiền thường thêm vị ngọt, rất nhiều chất ngọt để bù đắp những khoảng trống. Nó có tác dụng rất nhiều, khi hút bạn không cảm thấy gì ngoài vị ngọt của nước đường pha với vài giọt sirô.

4. Sự Phức Tạp Bị Phản Tác Dụng

  • Cho Quá Nhiều Chất Tạo Ngọt : Vị ngọt là một hương vị dễ dàng lấn át những thứ khác. Hãy thử liên hệ sang qua bên mảng nấu ăn nhé. Mặn? Thêm đường sẽ bớt mặn hơn. Quá chua? Thêm đường làm cho nó ít axit hơn. Cay? vị đắng? chát? tất cả có thể được loại bỏ bằng cách thêm đường. Điều tương tự cũng xảy ra với tinh dầu vape. Nếu có quá nhiều chất ngọt trong juice, các hương vị khác sẽ mất đi tác dụng. Và khi trong một chai nước trái cây có rất nhiều hương vị nhưng bạn không thể nếm được gì ngoài đường thì đó thực sự là một sự lãng phí.
  • Hương Vị Không Được Phân Lớp Rõ Ràng : Việc các mức độ hương vị không được phân bổ rõ ràng làm giảm giá trị của toàn bộ chai tinh dầu. Các hương vị hòa quyện với nhau thay vì mỗi hương vị có một giai đoạn riêng. Đây là sai lầm thường gặp của những người lần đầu tiên học cách pha juice. Hãy nhớ rằng, để pha được một chai tinh dầu thơm ngon, bạn gần như phải đánh cược, mắc sai lầm và sửa lại nhiều lần để tìm ra tỷ lệ hương vị phù hợp.
  • Hội Chứng Mất Vị : Tại sao tôi lại nói về việc mất vị giác ở đây? Mất vị giác là triệu chứng khi vị giác của bạn không thể cảm nhận được một số hương vị nhất định. Một chai tinh dầu phức tạp có hương vị quá nồng khiến cơ thể bạn cảm nhận những hương vị đó như một môi trường bão hòa và tạo ra rào cản ngăn cản bạn trải nghiệm chúng. Nếu bạn mất hương vị khi hút một chai juice, bạn có thể dễ dàng chuyển sang một chai tinh dầu có hương vị hoàn toàn khác. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu hương vị biến mất khi bạn hút một chai juice phức tạp? Chà, mọi thứ thật lộn xộn.

iconHàng chính hãng 100% chưa qua sử dụng. Cam kết hoàn tiền nếu phát hiện hàng cũ, hàng giả, hàng nhái

iconBảo hành 30 ngày đối với sản phẩm vape, pod devices và 24 giờ đối với pod hút 1 lần

iconHotline hỗ trợ mua hàng: 086.888.7758 (Điện thoại trực tiếp hoặc nhắn tin Zalo) từ 09:00 đến 22:00

iconGiao hàng hỏa tốc ở HCM trong vòng 1-2 giờ và có thêm dịch vụ giao hàng chuyển phát nhanh toàn quốc có thu tiền tận nơi

iconMiễn Phí Giao Hàng Cho Hóa Đơn Trên 500k (áp dụng cho giao hàng chuyển phát nhanh)

Trả lời

Your email address will not be published.