Trainvape

Năm 2019-2020, nhiều trang tin cho rằng pod là nguyên nhân gây ra bệnh tim. Đặc biệt ở Việt Nam, hầu hết các bệnh viện đều ủng hộ thực tế rằng nicotine và hóa chất trong vape thậm chí còn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn thuốc lá truyền thống. Trên thực tế, chúng ta tiếp tục bỏ qua điểm này khi so sánh pod với thuốc lá chỉ vì bệnh phổi. Gần đây, một số người theo chủ nghĩa tự do trong cộng đồng vẫn đang tranh luận: Có thể vaping không gây ung thư, nhưng còn việc vaping vẫn gây ra vấn đề về tim mạch thì sao? Vaping có thực sự gây ra vấn đề về tim mạch hay tất cả chỉ là tin đồn?

1. Khái Niệm

Tinh dầu vape hay bộ phận y tế của thuốc lá điện tử chỉ chứa 4 thành phần chính: VG (glycerol/glycerol thực vật), PG (propylene glycol), nicotine và hương liệu. Ba trong số bốn thành phần kể trên đã được chứng minh là an toàn cho sức khỏe con người.

Trên thực tế, VG, PG và hương liệu chiếm hơn 95% thể tích tinh dầu và đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ trong ngành mỹ phẩm, dược phẩm và tất nhiên là cả thực phẩm. Thành phần cuối cùng là nicotine có ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tim mạch không?

Nicotine được cho là làm tăng lưu thông và tăng huyết áp. Với liều lượng vừa phải, nó giúp người dùng giải tỏa căng thẳng và hạn chế tình trạng buồn ngủ, mất tập trung. Tất nhiên, sử dụng quá nhiều là không tốt và nicotin cũng vậy. Tiêu thụ quá nhiều nicotin có thể gây ra các triệu chứng điển hình của ngộ độc nicotin cấp tính, chẳng hạn như đau ngực, khó thở hoặc đau nhói dây thần kinh. Các triệu chứng hiếm khi trầm trọng hơn và các dấu hiệu trên giảm dần và biến mất trong vòng 30 phút đến 2 giờ sau khi hết dung nạp nicotine.

Nguy cơ đối với sức khỏe người sử dụng vape/pod thấp hơn 95% so với tác hại của thuốc lá. Tinh dầu được hóa hơi bằng cách sử dụng đủ nhiệt và không khí để biến tinh dầu từ dạng lỏng sang hơi mà không bị cháy. Đó là lý do tại sao khói vape chứa ít hóa chất hơn nhiều so với khói thuốc lá. Mặc dù vaping không hoàn toàn an toàn nhưng vaping có thể giảm thiểu rủi ro và an toàn hơn cho người dùng so với vaping và thuốc lá. Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 hóa chất độc hại (bao gồm cả hắc ín). Những chất này khiến người dùng có nguy cơ mắc các bệnh như xơ vữa động mạch, gây ra mô sẹo trên thành mạch máu. Đặc biệt là khí CO, vì hồng cầu thích hấp thụ khí này hơn oxy, khiến tim phải làm việc vất vả hơn bình thường để có đủ oxy cho các hoạt động sống. Tất cả những điều này làm cho hệ thống tim mạch của người hút thuốc trở nên mỏng manh hơn và cùng với nicotine làm tăng huyết áp, đó là lý do tại sao nhiều người lầm tưởng rằng nicotine gây ra suy tim và đột quỵ.

Vape/Pod thì khác ở chỗ nó không sử dụng quá trình đốt cháy, không có hắc ín trong hơi. Ngoài nicotine, không có chất độc hại nào khác có trong hơi có thể trực tiếp gây bệnh cho người sử dụng. Trên thực tế, đã có trường hợp Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, một tổ chức y tế lớn và uy tín, phải xuất bản một bài báo về khả năng đảo ngược cơn đau tim của vaping và thừa nhận sai lầm trong kết quả nghiên cứu của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là các chất được sử dụng trong pha chế tinh dầu vape thuốc lá điện tử chỉ tạm thời được coi là an toàn nếu chúng không chứa tạp chất. Bất kỳ vaper nào cũng cần được trang bị kiến ​​thức đúng đắn và đầy đủ về vaping, vì vaping vẫn có thể gây hại hoàn toàn cho người dùng nếu sử dụng sai/lạm dụng, như đã được đưa tin trong một số trường hợp gần đây trên các phương tiện truyền thông. Trường hợp mới nhất là một người dùng lớn tuổi ở Tuyên Quang bị ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử có tẩm ma túy. Những thủ thuật phức tạp này vẫn còn tồn tại nên vaper phải hết sức cẩn thận.

2. Kết Luận

Do số lượng người sử dụng vape ngày càng tăng, đặc biệt là ở độ tuổi 25-35, lực lượng lao động chính của toàn xã hội, vấn đề sức khỏe liên quan đến vaping đã được chú ý rất nhiều, đây cũng là điều dễ hiểu. . . Nhìn chung, lợi ích của vape chưa được hiểu một cách khách quan và đúng đắn nhất, đặc biệt là cộng đồng người sử dụng vape và xã hội. Có thể nói, để dòng này giữ được vị trí xứng đáng, hơn bao giờ hết nó cần một cộng đồng, dù nhỏ đến đâu nhưng được trang bị đầy đủ kiến ​​thức để không chỉ hiểu đúng về vaping mà còn phải sử dụng nó. , dần dần khiến hình ảnh của người dùng vape trở nên đẹp hơn.

Trả lời

Your email address will not be published.